Wednesday, April 16, 2014

Hotfix - Fatal Error Trong khi đang Lưu

acdb17.dll (dll - 8642Kb) Readme (html - 8Kb)
Bản cập nhật này sẽ sửa một lỗi Fatal error xảy ra ngẫu nhiên khi lưu một bản vẽ (Thường bị đối với cad 2007 nhiều hơn).
Một lỗi Fatal error có thể xảy ra khi Autocad tự động thực hiện lệnh lưu (auto save) hoặc khi bạn nhấn nút lưu hoặc gõ lệnh lưu. Vấn đề xảy ra ngẫu nhiên, thường xuyên nhất khi sử dụng Autodesk ® Civil 3D ® 2007, Autodesk ® Desktop đất năm 2007, và Autodesk ® Architectural Desktop 2007. Nó được biết là xảy ra khi sử dụng các sản phẩm khác trong danh sách trên là tốt, nhưng ít thường xuyên hơn.

Khi gặp lỗi này bạn cần tải acdb.dll ở trên  vâ cài đè vào thư mục của autocad. Thông thường đường dẫn đến thư mục của autocad có dạng
C:\program files\AutoCAD 2007.
Chú ý: Đây là file acdb.dll phiên bản 17.0.103.50. Bạn chỉ thay thế khi thấy phiên bản file acdb.dll mà bạn đang có thấp hơn phiên bản mới tải về. Nếu phiên bản của bạn cao hơn, thì việc thay thế là hoàn toàn không cần thiết. Tôi muốn khuyến cáo vậy vì có thể các bản cài Autocad 2007 sau này có thể đã được fix lỗi fatal error.

2 comments:

Discovery Channel said...

sao em copy file .dll ở trên vào đĩa C of cad 2007 mà cũng bị lỗi vậy??

Kien Duong said...

Chào bạn !
Nếu bạn đã thử cách trên mà vẫn không được, theo kinh nghiệm của mình bạn nên xem lại nguồn gốc các file dwg đang sử dụng. Trong đó đặc biệt là file template tức là file bản vẽ mẫu hoặc là file khung tên mẫu. Bạn cũng cần kiểm tra lại xem có thể các dữ liệu của bản vẽ mà bạn đang sử dụng được copy từ một nguồn không an toàn. Cách khắc phục các trường hợp này có 3 phương án. Một là bạn nên tự tạo cho mình một khung in mới và “sạch” sau đó copyclip các đối tượng và đưa vào khung in của mình. Hai là bạn nên kiểm tra lại các lớp đã tạo và các block đã tạo, nếu cái nào không cần thiết thì xóa tốt nhất là bạn sử dụng lệnh Purge rồi chọn purge all qua đó có thể xóa bớt các thành phần không cần thiết có thể gây ra lỗi. Ba là nếu cấu hình máy của bạn tốt, bạn nên cài Autocad phiên bản từ 2010, chứ bản 2007 cũng khá old rồi.
Chào thân, chúc bạn vui khỏe.